Giải pháp vận chuyển hàng hóa Ratraco Solutions

Ratraco Solutions là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt Bắc Nam uy tín hiện nay.

Tìm hiểu đặc điểm loại hình vận chuyển ô tô Bắc Nam

Hiện nay, những hình thức vận chuyển ô tô từ Nam ra Bắc đều có những đặc điểm nổi bật khác nhau. Để hiểu rõ hơn và dễ dàng lựa chọn cho mình một loại hình chuyển ô tô phù hợp. Hãy cùng Ratraco Solutions chúng tôi tìm hiểu đặc điểm của dịch vụ vận chuyển ô tô bằng đường sắt và đường bộ qua bài viết sau:

Vận chuyển ô tô bằng đường bộ như thế nào?

Với thế mạnh là sự phát triển mạnh mẽ, rộng khắp của hệ thống đường bộ nên hình vận chuyển hàng hóa nói chung và xe ô tô rất dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. Đặc biệt với những đường quốc lộ, cao tốc nối liền Nam Bắc nên lưu chuyển hàng hóa hai miền trở nên đơn giản.

Không chỉ vận chuyển ô tô, loại hình vận chuyển đường bộ còn đáp ứng được hầu như toàn bộ những nhu cầu vận chuyển hàng hóa đến mọi điểm đến mong muốn trên toàn quốc. So với vận chuyển ô tô bằng đường thủy và đường sắt thì vận chuyển bằng phương thức này có một số ưu điểm nổi trội như:

– Chi phí cạnh tranh: Hình thức phổ biến với sự hỗ trợ của nhiều phương tiện vận tải đường bộ từ phổ biến đến đặc thù, thường thấy như: ô tô tải, vận tải container,…
– Có thể vận chuyển tận nơi mọi địa điểm trên toàn quốc nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đường bộ trên cả nước thông suốt. Đây là điều mà vận chuyển đường sắt và đường thủy đều không có được.
– Thời gian vận chuyển nhanh chông, chủ động thời gian: tùy theo địa điểm mà thời gian gửi xe ô tô các tỉnh khác nhau, trung bình nếu gửi từ Hà Nội vào Sài Gòn hoặc ngược lại mất khoảng 3 – 4 ngày.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại hình vận chuyển xe ô tô đường bộ là không hạn chế được nguy cơ va chạm và tai nạn giao thông khi lưu thông trên đường. Những đoạn đường xấu, gập ghềnh cũng ảnh hưởng làm rung lắc, xây xát ô tô khá nhiều. Không những thế, nếu không may gặp phải tai nạn thì rất nguy hiểm. Với các yếu tố khách hàng như mưa bão, sương mù, xe trục trặc,… thì thời gian vận chuyển sẽ kéo dài.

f:id:ratracosolutions:20200629163314j:plain

Dịch vụ vận chuyển xe ô tô bằng tàu hoả

Với tổng chiều dài các tuyến lên đến 2652km, hệ thống đường sắt Việt Nam được đánh giá là một hình thức giao thông chính yếu và chủ chốt. Ngày nay, tàu hỏa không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông mà còn hỗ trợ vận tải, lưu thông hàng hóa cả nước. Việc chuyển và gửi xe ô tô Hà Nội – Sài Gòn bằng tàu hỏa đã và đang được nhiều đơn vị, tổ chức và khách hàng cá nhân lựa chọn.

Vận chuyển xe ô tô bằng tàu hỏa được đánh giá là hình thức vận chuyển hiện đại, tiện lợi và an toàn. Tàu hỏa hiện được vận hành và lưu thông có tần suất hoạt động rất cao và ổn đinh, do đó đáp ứng tốt số lượng đơn hàng lớn, đều đặn mỗi ngày.

Vận tải bằng đường sắt có độ an toàn cao, ít rủi ro trong các hình thức vận tải. Tàu hỏa di chuyển êm, ổn định theo thời gian và tuyến định sẵn, chính vì vậy chất lượng và mẫu mã xe ô tô được vận chuyển sẽ được đảm bảo hơn.

Ngoài ra, vận tải tàu hỏa hạn chế được ảnh hưởng của các yếu tố tác động khách quan bên ngoài, đảm bảo đúng thời gian vận chuyển và an toàn hàng hóa. Điều này khó có đạt được nếu gửi xe ô tô bằng xe tải hay tàu thủy.

Nếu bạn lựa chọn gửi xe ô tô hoặc hàng hóa bằng tàu hỏa, nên lưu ý lịch nghỉ tết thường từ 23 – 26 âm lịch, kéo dài đến khoảng mùng 8 – 10 âm lịch. Thời điểm này toàn ngành không nhận đơn vận tải cũng như vận chuyển hành khách.

f:id:ratracosolutions:20200629163409j:plain

Giá vận chuyển xe ô tô từ Hà Nội vào Sài Gòn

Hình thức gửi xe ô tô từ Hà Nội vào Sài Gòn rẻ nhất là vận tải bằng xe tải, với chi phí chỉ từ 5 triệu đồng mỗi xe. Tuy nhiên, lựa chọn hình thức này, bạn cần chấp nhận rủi ro khi đường quốc lộ xấu, lái xe thiếu kinh nghiệm dễ gây sứt sát, hỏng hóc xe.

Nếu gửi xe ô tô Hà Nội – Sài Gòn bằng đường sắt nối liền Nam Bắc, chi phí gửi thường cao hơn so với gửi xe tải từ 1 – 2 triệu đồng mỗi xe. Cập nhật mới nhất chi phí gửi xe ô tô Hà Nội – Sài Gòn bằng đường sắt với từng loại xe như sau:

+ Xe 5 chỗ: 6,5 triệu đồng.
+ Xe 7 chỗ: 7,5 triệu đồng.
+ Xe bán tải: 8 triệu đồng.

Nếu bạn là khách hàng cá nhân, có một lựa chọn khác là tự lái xe từ Nam ra Bắc, hay từ Hà Nội vào Sài Gòn trên chính chiếc xe cần vận chuyển. Thời gian vận chuyển này mất khoảng hơn 2 ngày, mỗi ngày đi khoảng 900km. Đây là phương pháp vận chuyển rẻ, tuy nhiên khá mệt và không được an toàn khi lái xe chặng dài liên tục. Cách này phù hợp với những bạn thích đi phượt hay du lịch cùng bạn bè, gia đình.

Như vậy, cân nhắc về chi phí, mức độ an toàn, thời gian gửi,… của các hình thức gửi xe ô tô Hà Nội – Sài Gòn, bạn sẽ có thể lựa chọn được cách vận chuyển phù hợp. Nếu cần hỗ trợ vận chuyển hoặc tư vấn giải pháp vận tải, hãy liên hệ với Công ty cổ phần Ratraco Solutions.


THÔNG TIN LIÊN HỆ RATRACO SOLUTIONS
Hotline: 0965 131 131
Email: toannguyen@ratracosolutions.com
Website: https://ratracosolutions.com

Khu Vực Miền Nam:
Địa chỉ: 21bis Hậu Giang, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM
Điện thoại : 0901 455 247 - 0909 876 247

Khu Vực Miền Bắc:
Địa chỉ: Ga Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 0901 411 247 - 0909 439 247